เพื่อนผู้ชายบอกว่า เคยคิดว่าเราเป็นทอม

จากชื่อเรื่องที่จะเล่าในวันนี้ก็พอจะเดาได้ว่าเกี่ยวกับอะไรน่ะนะ
เรื่องของเรื่องคือ มีเพื่อนผู้ชายชุมนุมหมากกระดานคนนึง มันบอกเราว่า เคยคิดว่าเราเป็นทอมด้วย
ตอนแรกที่ได้ยินก็ตกใจนิดนึง เฮ้ย จริงป่ะ (อารมณ์แบบเงิบเล็กน้อย)
แต่เราก็บอกว่า เรายังเป็นผู้หญิงนะ ชอบผู้ชายอยู่ อกหักด้วย (อันนี้บอกทำไม ฮ่า ๆ )

คือตอนแรกคุยกันเรื่องอะไรไม่รู้ จำไม่ได้แล้ว 
จู่ ๆ เพื่อนคนนั้นก็พูดขึ้นมา แหม่ เปิดประเด็นเชียวนะ เงิบจ้า
แล้วเราก็พูดต่อนะว่า ทอมคือผู้หญิงที่อยากเป็นผู้ชาย ชอบทำอะไรเหมือนตัวเองเป็นผู้ชาย
แต่เราบอกว่า เราไม่ได้อยากเป็นผู้ชายนะ จริง ๆ แค่นั้นก็เป็นเหตุผลพอแล้วนะ 
อีกอย่างคือ ช่วงก่อนหน้านี้ก็ยังอกหักเลย คนที่(เคย)ชอบ อยู่ ๆ ก็มีแฟน 
ทั้งที่ไม่ได้ยินข่าวคราวอะไรเลย ปุ๊บปั๊บมีแฟน เงิบอีกจ้า

แต่ไม่ได้เสียใจเท่าไหร่นะตอนนั้น เพราะไม่ได้เจอกันนานแล้ว ความรู้สึกเลยไม่ค่อยมาก
อารมณ์แบบ พอไม่ได้เจอเราก็ลืม (นิสัยไม่ดี) แต่เอาจริง ๆ ก็ลืมไม่ได้ทั้งหมดหรอก
กว่าจะชอบได้นะ เราเนี่ยชอบคนยากนะ แต่ปลื้มคนไปทั่วแหละ 
แต่ส่วนใหญ่ที่ปลื้มน่ะ ผู้หญิงนะ คนเราเข้าใจผิดมั้งว่าเราชอบผู้หญิงรึเปล่า

ถ้าจให้อธิบายว่าทำไมถึงชอบปลื้ม กรี้ด ๆ เป็นแฟนคลับผู้หญิงละก็...
อย่างแรกคือ เราคิดว่าผู้หญิงที่มีความสามารถคือผู้หญิงเก่ง เราเลยชื่นชม
ปกติใครที่เก่ง ๆ หรือมีความสามารถอะไรสักอย่างที่โดดเด่น คนเราก็จะสนใจใช่ไหม
เราก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งแหละที่ชื่นชมเขาเหล่านั้น 
แล้วถ้าเป็นผู้หญิง เราจะรู้สึกว่า เฮ้ย เจ๋งอ่ะ เก่งดี ดูมีอะไร ๆ ดูมีสมอง มีความสามารถเยอะดี
เพราะส่วนใหญ่ ผู้ชายมักจะทำอะไรเก่งและดูดีไปหมด (ตามความคิดของเรานะ)

อารมณ์แบบ ชื่นชมเพศเดียวกัน เพราะมีความสามารถเท่าเทียมหรือดีกว่าผู้ชายในบางเรื่อง นั่นเอง
แล้วพอรู้ว่าเก่ง ขั้นต่อไปคือ หน้าตา ถ้าน่ารักนี่คือแบบ....โชคดีไปไหนคะ
นอกจากมีความสามารถแล้วยังหน้าตาสะสวย น่ามองอีก จริง ๆ น่าอิจฉานะ
พอมี 2 อย่างนี้ คือ ความสามารถ + หน้าตา ที่ดี เพิ่มความน่าสนใจขึ้นแล้วใช่ไหม 
ต่อมา ถ้ามีโอกาสได้รู้จัก จะเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะจะสามารถรู้ถึงนิสัยใจคอของเขาได้ด้วย
พูดง่าย ๆ คือ ได้มีโอกาสเรียนรู้ว่าตัวตนของเขาเป็นคนยังไง นิสัยเป็นยังไง ดี ไม่ดีอย่างไร

แล้วถ้าเกิดว่า นิสัยดีด้วย แหม่ โป๊ะเช้ะ ! มีความสามารถ + หน้าตาดี + นิสัยดี เลิศไหมล่ะ
เราชอบที่จะได้รู้จักกับคนดี ๆ ที่อยู่รอบตัวเรานะ มันเหมือนเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งเลย
และเราก็มักจะเจอคนแบบนี้อยู่แทบทุกที่ ที่ไป โชคดีไหมล่ะ
ประมาณว่า ตัวเรา หน้าตา นิสัย เรื่องเรียน บลา ๆๆ อะไรก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ 
แต่เรามักจะได้พบเจอแต่คนดี ๆ เสมอ รอบ ๆ ตัวเรา ไม่คิดว่าเราโชคดีที่สุดในโลกเหรอ เราคิดอย่างนั้น

ที่กล่าวมาทั้งหมด คือ เหตุผลที่ชอบชื่นชมผู้หญิงด้วยกัน พอเข้าใจไหม
นาน ๆ จะมีชื่นชมผู้ชายบ้าง ที่ไม่ค่อยชอบชมผู้ชายเพราะกลัวคนหาว่า เฮ้ย บ้าผู้ชาย 
นั่นแหละ โดยพื้นฐานเราเป็นเด็กเรียบร้อยมาก่อน เคยอยู่ชมรมมารยาทไทยเลยนะ (โห เงิบ)
จริง ๆ นะ เราเลยไม่ชอบแสดงออกเวลาชอบผู้ชาย หรือ ปลื้มผู้ชาย
เลยแสดงออกว่าปลื้มผู้หญิงอยู่บ่อย ๆ ทั้งที่ก็ไม่ได้มีอะไรหรอก

พอ ๆ จบเรื่องนี้ดีไหม มีเรื่องอยากเล่าอีก

เอาล่ะ เรื่องต่อไป 
วันนี้เข้าเมืองไปหาดูราคาหมากกระดานทั้งหลาย
โห เพิ่งรู้ว่าแพงขนาดนั้นเชียว อึ้งเล็ก ๆ เลยล่ะ
คนขับรถก็ขับโฮกฮากมาก (ยังมีหน้ามาถามเราอีกว่าขับโฮกฮากไหม แหม)
คนขับก็คนเดียวกับเพื่อนผู้ชายคนที่บอกว่า เคยคิดว่าเราเป็นทอมนั่นแหละ

จะบอกว่า เมารถมาก T___T ปกติเป็นพวกเมารถประจำอยู่แล้ว
แต่ทุกครั้งที่นั่งรถเราจะต้องกินยา ครั้งนี้พลาดอ่ะ ไม่ได้กิน เมาเลย
อยากรีบกลับเข้ามอมาก ๆ เฮ้อ นี่ขนาดนั่งเฉย ๆ ยังเหนื่อยเลยนะ ฮ่า ๆ

ขากลับ เพื่อนของเพื่อนคนนั้นก็โทรมาชวนไปกินสเต็ก ร้านรอยยิ้ม
ประเด็นคือจะเลี้ยงสายรหัส แต่เพื่อนมันบอกว่า เงินทั้งตัวมี 200 จะเอามาจากไหนอีก
แล้วอุปกรณ์ของชมรมก็อยู่กับเพื่อนคนนั้น เป็นกล่องใหญ่ ๆ เลย
ไม่มีใครขนมาให้ เลยลำบากต้องคิดว่าจะเอาไว้ไหนดี 

เราเลยบอกว่า ลองฝากไว้ร้านขนมปังปิ้งแถวนั้นดู
จริง ๆ ร้านนั้นคือ ร้านของน้องที่รู้จัก เราก็รู้จักพ่อแม่น้องด้วย
เพื่อน ๆ เลยบอกว่า ฝากความหวังไว้กับแกนะ 
เราก็บอก ได้ ๆ เดี๋ยวฝากไว้กับพ่อตาแม่ยายเค้าเอง
อธิบายก่อนว่า เราก็ปลื้ม ๆ น้องเขาอยู่ นานแล้วล่ะ 
จริง ๆ ก็สนิทกันนะ รู้จักกันหลายปีแล้ว 
เพื่อนโรงเรียนเดิมจะคิดว่าเราชอบน้องเขา (จริง ๆ อาจจะชอบก็ได้นะ ไม่รู้ สับสนตัวเองอยู่)
นั่นแหละ แต่คงไม่มีอะไรหรอก เพราะถ้าชอบ เราคงจะเขินกว่านี้ อันนี้ไม่เขินเลย

ว่าแล้วก็ขนของลงไป บอกพ่อแม่น้องเขาว่า ขอฝากของไว้ก่อนได้ไหมคะ
คือ ถือไปขนาดนั้นแล้ว จะไม่รับฝากก็กะไรอยู่ ฮ่า ๆ
แม้ว่าเราจะเกร็งใจแต่เพื่อความสะดวกเลยฝากไว้
พอ่น้องก็เล่นมุขว่า ชั่วโมงละ 50 บาท (ค่าฝาก)
เราเลยหัวเราะไป พอ่กับแม่น้องก็ใจดีนะ ยิ้มแย้ม เล่นมุขใส่ด้วย

แบ้วร้านข้าง ๆ เลยบอกว่า อะไรนะ ประมาณว่า เก็บค่าฝากด้วย ๆ (ก็ขำ ๆ แหละ)
แต่พ่อน้องตอบกลับไปว่า ลูกสาว ๆ 
เขินเลยค่ะทีนี้ >///< เรียกเราเป็นลูกสาวเลย
แต่ก็รู้อยู่นะว่าพูดเล่น แต่ขอฟินเบา ๆ ก่อนละกัน ฮ่า ๆ
คิดแล้วฮามาก แหม่ 


เรื่องต่อไป วันนี้ได้เปิดตัวความแรง ในการแนะนำตัวของเรา
ก็ไม่น่าหรอก เรียกพรีเซนเตอร์ไม่ได้ปรึกษากันเลย
จะเต้นท่าอะไรก็ไม่ได้คิดนะ ขอบอก สด ๆ ตรงนั้นเลย
แอบอายนิดหน่อย แต่ด้วยความที่เป็นหลีดโจ๊กเก่าของคณะ ฉันต้องทำได้ค่ะ !

แล้วก็ผ่านไป แบบงง ๆ ฮ่า ๆ
คือ ขี้เกียจเล่าเยอะไง ดึกแล้ว 
พรุ่งนี้มีเรียนเช้าอีก ละเมิด 3 ชั่วโมง ไฟท์กัน ๆ

ตอนนี้ต้องไปอาบน้ำนอนละ
เดี๋ยวไปหลับในห้องอีก T___T

เอ้อ อีกเรื่องหนึ่งคือ เราไปชั่งน้ำหนักมา
ปรากฏว่า ลดลงไป 2 กิโล ดีใจโฮก
ปิดเทอม 3 เดือน ขึ้นมาเกือบ 4โล แต่เปิดเทอมได้ 2 อาทิตย์ ลดลงไปแล้ว 2 โล
สงสัยเรียนหนัก ทำงานหนัก นอนน้อย กินน้อย เบื่ออาหาร และ ขึ้นลงชั้น 4 ทุกวันมั้งเนี่ย
ยังแอบหวังให้มันลดลงไปอีกนะ ไม่งั้นเรียกเราว่า หมู เถอะ อวบระยะสุดท้ายแล้ว

เอาเป็นว่า พรุ่งนี้ไปไฟท์กับละเมิดกัน ย๊าห์ !!!!!!!!


ราตรีสวัสดิ์คุณเจ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ว่าจะเขียนพรุ่งนี้

ชวนฟัง CCSQ - อ้อมกอด // Acoustic Live

เจ้าหญิงคนต่อไป