เกือบเป็นลมแล้ว

ตื่นเช้ามาด้วยเหงื่อ เหงื่อ และเหงื่อ เพราะร้อนมาก ๆ
ร้อนแบบไม่ไหวแล้ว เลยลุกไปดื่มน้ำเย็นครึ่งขวดรวดเดียว แล้วไปนอนต่อ
ตื่นมาอีกรอบ ว่าจะอาบน้ำไปเรียนละเมิด .....รู้สึกอึดอัด หายใจไม่ทัน
หน้ามืดด้วย มึนหัวแปลก ๆ เหมือนจะเป็นลมนี่แหละ
เราก็เริ่มรู้ตัวละ เข้าไปอาบน้ำอย่างไวกลัวไปเรียนไม่ทัน

พอเข้าไป แทบทรุดนะ พูดจริง พิงตัวเองกับผนังห้องน้ำ แล้วค่อย ๆ อาบไป
มีนั่งลงบ้าง เพราะรู้สึกยืนไม่ไหว แต่ต้องอาบให้เสร็จ จะได้ไม่ขาดเรียน
ออกมาจากห้องน้ำเราพุ่งหาเตียงก่อนเลย เพราะกลัวล้มอยู่ตรงนั้น
ทั้ง ๆ ที่ผมเปียกนั่นแหละ ตอนนั้นมันร้อนมาก ๆ หายใจไม่ทันเลย
เริ่มรู้ตัวแล้วว่าไม่ไหว เลยบอกพี่เมท พี่เมทก็ไม่รู้จะทำอะไรยังไง (ตอนนั้นตลกมาก)
แต่เมื่อก่อนเราเป็นลมบ่อยเพราะร่างกายไม่แข็งแรง เลยรู้ว่าต้องทำยังไง

คือมันก็ดีอย่างนึงที่รู้ว่าตัวเองกำลังเป็นอะไร แล้วจะช่วยเหลือตัวเองด้วยวิธีไหนนะ
เราไปเปิดตูเย็นอย่างไว หาของที่หวาน ๆ กิน เปิดไปปเจอน้ำองุ่นแดง
โอเคล่ะ น่าจะมีน้ำตาลเยอะอยู่ เลยกระเดือกเข้าไป แต่ยังไม่ค่อยดีขึ้นเลยซัดสปอนเซอร์เข้าไปอีก
แล้วก็มานอนหงาย เพราะเราเป็นความดันต่ำอยู่แล้ว (กรรมพันธุ์)
พูดง่าย ๆ คือ รู้หมดว่าตัวเองกำลังจะเป็นยังไงต่อไป แล้วควรทำอะไรนั่นแหละ
แต่อาการยังไม่ดีขึ้น เราเลยนอนลงเลย ให้ตัวเองหลับ ตื่นมาน่าจะดีขึ้น
ก่อนหน้านั้นก็บอกเพื่นว่าไปเรียนไม่ไหว หน้ามืดมาก ลงบันได้ 4 ชั้นคงไม่รอด

เพื่อนพี่ที่อยู่ห้องใกล้ ๆ กัน ได้ข่าวว่าโทรไปบอกพี่เราเลย (กรี้ด เขินได้ไหม)
พี่แกออนเฟซแล้วเจอพี่เมทเราตั้งสถานะบอกว่าเราเป็นลม เลยโทรบอกพี่เรา
พี่เราเลยโทรมาหา บอกให้หาอะไรหวาน ๆ กิน เราก็โอเค รู้อยู่แล้วอันนั้น
แล้วพอตื่นมาก็ดีขึ้น กินสปอนเซอร์อีกรอบ รู้สึกดีกว่าเก่า แบบ...โล่ง ๆ สดชื่น

ตอนบ่ายก็ออกไปกินข้าวคนเดียว (แอบเหงา)
เจอของไม่อร่อยอีก ผิดหวังนะเนี่ย 
กินเสร็จก็กลับมานอน เพราะยังเพลีย ๆ อยู่ ตื่นอีกทีเกือบทุ่มนึงแหนะ นอนเยอะมาก ๆ
พอตื่นมาก็ชวนพี่ไปกินข้าว บอกว่าเดี๋ยวเลี้ยงเอง
เลยพากันไปกินสเต็กจิ้มแจ่วแถว ๆ ฝั่งกังสดาร ขอบอกว่า อร่อยมาก ๆ 
แจ่วนี่แบบ...แซ่บเวอร์นะ วันนี้ลองกินผักในสลัดด้วย รสชาติเหมือนแอปเปิลเลยแฮะ

แล้วก็ผ่านไป คิดว่าวันหลังคงไปกินอีกเพราะไม่แพง อร่อยแซ่บมาก
อิอิ จริง ๆ อยากเล่าอีกนะ แต่ง่วงแล้ว 
ตอนแรกว่าจะอ่านหนี้ กับละเมิด แต่คงไม่ไหวจริง ๆ เก็บแรงไว้สำหรับวันพรุ่งนี้

ต่อไปจะไม่นอนดึกแล้วค่ะ จะกินข้าวเยอะ ๆ ด้วย 
จะดูแลตัวเองดี ๆ เพราะไม่อยากป่วยจนต้องขาดเรียนแบบนี้ รู้สึกแย่มาก ๆ
กลัวเรียนไม่ทันไง เฮ้อ ยังไงก็ต้องไฟท์นะ ๆ สู้ ๆ

วันนี้พอแค่นี้นะ สภาพร่างกายไม่พร้อมอย่างมาก 
สู้ต่อไปนะเรา  


ราตรีสวัสดิ์คุณเจ  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ว่าจะเขียนพรุ่งนี้

ชวนฟัง CCSQ - อ้อมกอด // Acoustic Live

เจ้าหญิงคนต่อไป