ว่าจะเขียนพรุ่งนี้

ตอนแรกว่าจะเขียนพรุ่งนี้ เพราะวันนี้เหนื่อยมาก
แต่เปลี่ยนใจ เพราะรพุ่งนี้คงขี้เกียจเขียนเป็นแน่แท้ ฮ่า ๆ

วันนี้ก็มีอะไรเยอะแยะเลยที่อยากเล่า
เรื่องแรกเลย สืบเนื่องจากคืนก่อน นอนน้อย (เพราะนั่งเขียนบล็อก)
ตื่นเช้ามาก็เลยต้องรีบไปเรียน ทั้งที่เป็นวันอาทิตย์แหละ
ทำไงได้ล่ะ แหม่ ก็อาจารย์พิเศษมาสอนวันหยุดนี่นา 
ตามสไตล์เด็กนิติศาสตร์ วันธรรมดาเราว่าง เสาร์อาทิตย์ตารางเต็ม
แต่จะว่าวันจันทร์ - ศุกร์ว่างก็ไม่ถูกหรอก เพราะมีเรียนเกือบทุกวัน
แล้วช่วงนี้ยังต้องซ้อมกีฬาให้น้องเฟรชชี่ด้วย เหนื่อยคูณสองเลย

เรียกว่า ตารางชีวิตเปลี่ยนเลย จากปีหนึ่งน่ะนะ
ทำไมรู้สึกว่าตัวเองยังปรับตัวกับการเป็นเด็กปี 2 ไม่ได้ดีเท่าไหร่เลยแฮะ
นี่ก็เปิดเทอมมา 2 อาทิตย์แล้ว แหม ปรับตัวช้าชะมัดเลยเราเนี่ย
เฮ้อ พูดแล้วเพลียเลย

ว่าแล้วก็เกือบไปเรียนสายนะ เพราะกว่าจะตื่นได้ แล้วก็อาบน้ำ....แต่งตัว
ข้าวเช้าก็เป็นขนม(อะไรสักอย่าง)กับนมถั่วเหลือง แต่คือมันก็อิ่มถึงเที่ยงอยู่นะ
เรียนไป หลับบ้าง ช่วงอาจารย์เล่นมุข ฮ่า ๆ หนูขอโทษค่ะ
อาจารย์ที่สอนวันนี้เป็นอาจารย์พิเศษ สอนวิชากฎหมายลักษณะทรัพย์
ตอนแรกก็แอบกลัวนะ แต่พออาจารย์ปล่อยมุขเท่านั้นแหละ แป้ก แต่เราชอบนะ
ปกติชอบมุขแป้กอยู่แล้ว (ไม่รู้ทำไม) 
พอได้งีบสักสิบนาที(ช่วงพัก) ตื่นมานี่สดชื่นมาก ค่อยเรียนรู้เรื่องหน่อย แหม่

ช่วงบ่ายก็ดี สรุปคือเรียนวันนี้ก็ราบรื่นดี แต่แอบหลับบ่อย (นิสัยไม่ดีเลย) ฮ่า ๆ
พอเรียนเสร็จก็ต้องไปซ้อมหมากกระดานให้น้องอีก
จริง ๆ คือเราเพลียมาก อยากนอนสุดชีวิต กลับห้องมาก็เปลี่ยนเสื้อผ้า
ล้มตัวลงนอน ตั้งเวลา 20 นาที (นี่คืองีบนะ) 
ยังไม่ทันหลับเลย ต้องไปซ้อมแล้ว สรุปคือ ยังไม่ได้นอน T___T
ไปถึงตรงเวลาเป๊ะ เดี๋ยวนี้พัฒนาเรื่องตรงเวลาแล้วนะ อิอิ


แต่ตอนนั้นแอบหิวเบา ๆ ข้าวเย็นก็ยังไม่ได้กิน
คิดแล้วเลยเดินไปซื้อแอปเปิ้ลมากิน อร่อยมาก เย็น ๆ พอประทังหิวได้บ้าง
จนประมาณ 2 ทุ่มก็ยังไม่ได้กินข้าว (นี่ฉันลืม?)
จริง ๆ ก็ไม่ได้ลืมนะ แต่มันไม่หิว สงสัยเหนื่อยมากไป
ก็เล่า A-math หลังจากไม่ได้เล่นมา 7 ปี เอาเถอะ ฝีมือกากไปแล้ว
ทั้งที่เมื่อก่อนชอบเล่นมากนะ แต่เลิกเล่นไปด้วยเหตุผลหนึ่ง ซึ่งเป็นความทรงจำที่เลวร้ายของเรา
จนวันนี้กลับมาเล่นอีกครั้ง มันก็เป็นไปด้วยดีนะ แต่พอมีคนมากดดันเราก็เริ่มเครียด
สรุปคือ เลิกเล่นแม่ง (เฮ้ย!) ยังไม่ทันจบกระดานนั้นเราก็เลิกเล่น ให้คนอื่นเล่นแทน

จะว่ายังไงดีล่ะ ความรู้สึกแย่ ๆ เหมือนเมื่อ 7 ปีก่อนมันย้อนกลับมาในความคิดเรา
และสุดท้ายเราก็แพ้ความรู้สึกแย่ ๆ นั้นของเราเอง และเลิกเล่นในที่สุด
นี่เป็นปมหนึ่งของเราเลยนะ (ไม่เคยเล่าที่ไหนด้วย)
แค่นึกถึงก้รู้สึกแย่แล้ว แล้วนี่จะเล่าทำไมเนี่ย บ้าชะมัดเลย
พอ ๆ เรื่องนี้ เล่าเรื่องอื่นเถอะ

 แล้ววันนี้ก็ได้ลองเล่นคำคม ซึ่งไม่เคยเล่นมาก่อน 
แต่พบว่า มันสนุกมาก เพราะเป็นภาษาไทย
แหม ระดับเราที่เคยได้แชมป์สะกดคำโรงเรียน กับ สุดยอดคนเก่งภาษาไทยระดับม.ต้นเนี่ย
(เอ่อคือ ไม่ได้จะโม้นะ สงสัยปีนั้นดวงขึ้น เลยกวาดรางวัลมาได้ ฮ่า ๆ)
รับรองว่าชอบ เพราะมันเกี่ยวกับคำศัพท์ภาษาไทยไง
เล่นไปชักจะชอบแล้วสิ เลยเป็นคู่ซ้อมมือให้น้องปีหนึ่ง

หลังจากนั้นก็เดินไปเดินมาสักพัก จนเริ่มหิว
ตอนแรกว่าจะไม่กินแล้วนะ แต่...กินดีกว่า เดี๋ยวดึก ๆ จะหิว

เราเลยไปซื้อขนมปังปิ้งร้านน้องหุ้น พูดแล้วเขินมาก
น้องเขินเรารึเปล่าไม่รู้นะ แต่ดูออกมากว่าประหม่า 
สงสัยไม่ได้เจอเรานานเลยทำตัวไม่ถูก จริงแล้วเราเองก็เขินนะ ไม่กล้ามองหน้าน้องเหมือนกัน
แต่น้องหล่อขึ้นอ่ะ ใสขึ้นด้วย (ชอบตอนนี้ทันไหม ฮ่า ๆ)

เราก็สั่งไป เพื่อนเราก็สั่ง 
ตอนแรกน้องจะกลับบ้านแล้ว แต่พอเรามา น้องเลยมาทำให้เรากับเพื่อนก่อน
คุยกันไปพลางระหว่างปิ้งขนมปัง สัพเพเหระแหละ ตามประสาคนไม่ได้เจอกันนาน
แล้วน้องก็ถามว่า พี่เก๋สั่งอะไรนะครับ จะบอกว่า น้องถาม 3-4 รอบได้
สงสัยจะเขินเรา >__< แม่น้องก๋แซวว่าเขินเราเหรอ (จริง ๆ ตอนนั้นเราเขินเลยนะ)
แต่ก็ทำเป็นเนียน ๆ ไปแหละ น้องซึ่งท่าทางดูจะเขินมาก คือมันน่ารักว่ะ
ไม่รู้ดิ จะว่าชอบผู้ชายขี้อายไหม ก็ชอบนะ น่ารักดีเวลาเขินอ่ะ
น้องเป็นคนสุภาพมาก นิสัยดีด้วย นี่ถ้าไม่ติดที่ว่าเป็นรุ่นน้องนะ พี่ชอบน้องไปแล้ว
แต่น้องกับเราเกิดปีเดียวกันนะ (เอ๊ะ !) ฮ่า ๆ
จริง ๆ เราไม่ได้คิดอะไรหรอก แต่ก็ชอบน้องอยู่นะ ชอบแบบน้องน่ะ ไม่ใช่อย่างอื่น
แต่ถ้ามีแฟนก็อยากมีแฟนแบบนี้แหละ (นั่นไง !)

เอาเป็นว่า ฟินมาก ๆ บอกไม่ถูก
คือ เราชอบคนหน้าแบบน้องไง อารมณ์แบบ....หน้าแบบนี้แหละสเป๊ก นิสัยแบบนี้แหละที่ชอบ
แต่ก็คือ...ไม่มีอะไร ฮ่า ๆ เราไม่กินเด็กหรอก (เหรอ????)


จริง ๆ มีเรื่องอยากเล่าอีกนะ แต่พี่ไล่ไปนอนแล้ว
เอาเป็นว่า วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่วุ่นวายสุด ๆ 
แต่ก็ผ่านไปได้อีกวัน 

พรุ่งนี้หยุด แต่.....มีธุระอีก
อยากพักก็ไม่ได้พัก เฮ้อ คิดแล้วเพลีย
นอนดีกว่าเนอะ เก็บแรงไว้สู้ชีวิตในวันพรุ่งนี้

ราตรีสวัสดิ์คุณเจ

ปล.เราเป็นแฟนเจสสิก้านะ #มโน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชวนฟัง CCSQ - อ้อมกอด // Acoustic Live

เจ้าหญิงคนต่อไป