Hairspray The Musical . . . 1st round

มาจะกล่าวบทไป . . .
วันนี้ได้มีโอกาสไปดูละครเวที " Hairspray The Musical " 1st round ของ KKU English Drama Club มาค่ะ

ก่อนอื่นเลย อย่างแรกที่อยากบอกคือ แฮร์สเปรย์ เป็นละครเวทีแบบที่เราตามหามานานแล้ว เป็นละครเวทีแบบที่เราอยากดูมากที่สุด เป็นละครเวทีในอุดมคติ ในแบบที่เราวาดฝันเอาไว้เลย คือมันโดนมากอ่ะ มันใช่มาก เหมือนละครเวที Broadway ขนาดย่อมๆ เลย

เริ่มจากตรงไหนดีเนี่ย . . .
ประทับใจมากค่ะ หาคำพูดไหนมาบรรยายไม่ถูก ดีไปหมด สุดยอดอ่ะ ใครไม่ได้ดูคือพลาดนะ พลาดจริงๆ ฮุฮุ พอดีได้บัตรฟรีมาจากกองละคร เลยได้เข้าไปดูค่ะ
ความรู้สึกตั้งแต่เริ่มฉากแรกเลยนะ . . . เฮ้ย ! แม่งเจ๋งว่ะ นี่พูดจริงๆ ละครเวทีเจ๋งๆ แบบนี้หาดูยากนะ เรื่องการร้องนี่ยกนิ้วให้เลย  สุดยอดทุกคน ดูแล้วฟินอ่ะ ปริ่มมาก กรี้ดดดด ทุกคนร้องเพลงเก่ง ไม่ใช่แค่ร้องดี ร้องเพราะ แต่ร้องแล้วส่งและสื่ออารมณ์ในบทบาทของตัวเองได้ดีมากๆ โดยเฉพาะ
นางเอกคือ เทรซี่ อันนี้ชอบเป็นพิเศษ คือเสียงนางน่ารักมาก เมพขิงๆ หน้าสวยด้วย แม้ว่าตัวจะปุ๊กลุ๊ก แต่นั่นคือบทบาทของเธอ และเทรซี่จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเธอ ชื่นชมมากกกกกกกกกกก
อีกคนที่ชอบคือ เพนนี่ (เพื่อนนางเอก) อันนี้ฮาอ่ะ แต่หุ่นนางแซ่บมาก -//////- ร้องเพลงก็เพราะ แบบไม่ต้องสงสัย คาแรกเตอร์เหมาะกับตัวนาง เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปด้วย
นักร้อง 3 คนที่ใส่ชุดสีเหลือง ฉันอลังการกับเสียงและการร้องเพลงของเธอมากค่ะ เฮ้ยแบบ ทั้งคอรัส ทั้งนู่นนี่ เต้นไป ร้องไป อลังอ่ะ เริ่ดมากค่ะ
เอดน่า (ใช้ผชเป็นคนแสดงตามบรอดเวย์) น่ารักมาก เป็นผช(?)ที่หน้าตาน่ารักจิ้มลิ้มอ่ะ ก็ชอบนางนะ ตัวใหญ่แต่ก็ร้องเต้นได้เป๊ะอ่ะ

อืมมมม ใครอีกดีล่ะ เอาเท่านี้ละกัน เดี๋ยวจะพูดภาพรวมละกัน
ทุกคนแสดงดีมากอ่ะ เป็นรอบแรกแต่เริ่ดเวอร์นะ นี่พูดเลย ทุกคนร้องเพลงเพราะอ่ะ ดูๆ ไปแล้วรู้สึกเป็นละครเวทีที่พิถีพิถันมาก ดูใส่ใจในทุกรายละเอียด ให้บรรยากาศอบอุ่นมากเหมือนพอดูจบ เดินออกจากโรงละครปุ๊บ เราจะอิ่ม ปริ่มและฟินขั้นสุด แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ อิ่ม ปริ่ม ฟินมากๆ อยากให้ทุกคนได้ดูอ่ะ ไม่อยากให้พลาดของดีๆ แบบนี้เลย
เรื่องเต้น เริ่ดอ่ะ เป็นอารมณ์นักแสดงและหมู่มวลแบบที่วาดฝันไว้เลย อยากให้ทีมงานบรรพ นิติศาสตร์การละครได้ดูกันทุ๊กกกกกกคน เค้าเมพจริงๆ ไม่ได้โม้ แต่ละฉากมันคือกลมกลืนอ่ะ มันดูไม่ขัดกับความรู้สึก ไม่ขัดหูขัดตา มันใช่ มันได้อ่ะ
สำเนียงอังกฤษทุกคนอย่างเป๊ะจ้าาา  โดยเฉพาะของนางเอก อันนี้ชอบมาก เสียงนางน่ารักอ่ะ >__< คนอื่นก็เริ่ดไม่แพ้กัน แต่ไม่มีใครแย่งซีนกันนะ ถือว่าลงตัวมากๆ

ได้แต่บอกว่า " นี่คือละครเวทีที่ตามหามานาน "
หาดูได้ยากนะเจ๋งๆ แบบนี้ แต่รู้สึกโชคดีมากที่ได้ดู
สำหรับความประทับใจที่สุดจากการดูละครเวทีคณะต่างๆ ในมข. ขอมอบให้เรื่อง Hairspray The Musical นะคะ
ถึงจะไม่ได้ตระเวนดูทุกเรื่องในมข. แต่ก็ดูอยู่หลายเรื่องเหมือนกัน ขอบอกว่า เรื่องนี้เจ๋งสุด เริ่ดสุด ชอบสุด ประทับใจที่สุด ทุกอย่างมันสุดๆ มาก (อาจจะดูเวอร์นะ แต่ถ้าได้ไปดูเดี๋ยวจะรู้เอง)

ใครที่มีบัตรอยู่ในมือ ขอบอกว่าคุณโชคดีมากกกกกกกกก
และใครที่อยากดู ไม่รู้ว่าตอนนี้บัตรหมดรึยัง ขอให่้หาบัตรให้ได้นะคะ เราไม่อยากให้คุณพลาดละครเวทีเจ๋งๆ เรื่องนี้เลย

แด่ละครเวทีดีที่สุดในปีนี้ (คหสต.)
ปีหน้าเจอกันนะคะ
เยิฟๆ Hairspray The Musical


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ว่าจะเขียนพรุ่งนี้

ชวนฟัง CCSQ - อ้อมกอด // Acoustic Live

เจ้าหญิงคนต่อไป