หายไปนาน...มาระบายเรื่องพ่อโดนหมากัด

สวัสดี
ไม่ได้มานานแล้วเหมือนกันนะ แต่รู้สึกเหมือนเพิ่งเขียนล่าสุดไปไม่กี่วันนี้เอง
ช่วงสอบเวลาเดินเร็วแฮะ เร็วจนตกใจเลย จากที่อัพครั้งสุดท้ายก็ผ่านไปเดือนเศษๆเอง เหนื่อยว่ะ เหนื่อยจริงๆช่วงนี้ บอกไม่ถูก ช่วงสอบนี่ทรมานที่สุดอ่ะ อยากทำอะไรก็ทำไม่ได้ แต่ก็แอบๆทำนะ เช่น ดูซีรีส์ เล่นเกม เล่นเฟซ เวิ่นทวิต เอ่อ สรุปว่า ทำทุกอย่างที่ควรงดช่วงสอบอ่ะ แถมทำมากกว่าช่วงปกติอีกนะ 

เฮ้อออออ อยากบ่นอ่ะ แต่เพลีย เพลียตั้งแต่เมื่อวานละ 
กับการจัดห้องครั้งใหญ่ ไม่รู้อะไรดลใจให้จัดห้องในช่วงสอบ สงสับเครียดมากมั้ง เฮ้อออออ ถอนหายใจอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง เหนื่อย เครียดโว้ยยยยยยยยย พรุ่งนี้สอบหนีแล้ว วิชาหิน วิชามหาโหดดดดดดดดดด อยากจะบอกว่า อ่านไปนิดเดียวเอง แต่รู้สึกดีนิดหน่อยที่เป็น open book ที่เราว่ามันยากนะ ถึงขนาดให้เอาหนังสือหรือเอกสารอะไรก็ได้เข้าห้องสอบไปด้วยเนี่ย มันน่ากลัวกว่าสอบธรรมดาอีก วิชาหนี้ เป็นวิชาที่พ่อเราสอบไม่ผ่านหลายรอบมาก สมัยเรียนราม แล้วก็มาไซโคลูกเด้อ ลูกเลยเครียดจ้า อ่านไม่เข้าหัวเลย T_T 

พูดถึงพ่อนะ เมื่อสองสามวันก่อนพ่อโทรมา เป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างวุ่นวายมากพอสมควรเลยล่ะ คือตอนแรกพ่อโทรมาหาพี่ พี่ก็คุยไป แต่บอกว่าพ่อคุยโทรศัพท์ไม่รู้เรื่อง ได้ใจความว่าพ่อถูกหมาที่บ้านกัด โดนกัดไปหลายทีเลย แล้วก็เสียเลือดไปเยอะด้วย หน้ามืดเลย ตอนพี่เราคุยโทรศัพท์ก็เหมือนจะร้องไห้ เราอยู่ตรงนั้นด้วยพี่เลยยื่นโทรศัพท์มาให้เราคุยแทน 

ต่อๆ เราก็รับมา แล้วถามว่าเกิดอะไรขึ้น ก็จริงอย่างที่พี่ว่าคือ พ่อคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่จับใจความได้ว่าถูกหมากัด หลายแผล เสียงพ่อเพลียมาก เราเลยถามว่า หมากัดตอนไหน เป็นยังไงบ้าง ไปหาหมอรึยัง พ่อก็บอกว่า เพิ่งโดนกัดตะกี้ ยังไม่ไปหาหมอ ให้แม่ทำแผลให้อยู่ (แม่เป็นพยาบาลเก่า) แต่พ่อบอกว่า พ่อเพลียมาก หน้ามืดเลย เราเลยบอกว่า ขอคุยกับแม่หน่อย ให้พ่อเก็บแรงไว้ พักก่อน อย่าเพิ่งพูดอะไรมาก จากนั้นแม่ก็มาคุย เสียงสั่นนิดๆ ไม่เหมือนเสียงปกติที่แม่พูด เราก็รู้ได้ทันทีว่าแม่ต้องร้องไห้ แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร หรืออาจจะกำลังตกใจอยู่

พอคุยกับแม่ เราบอกให้แม่ฟังเราอย่างเดียว บอกว่า ให้พาไปหาหมอ ถ้าไปไม่ไหวให้โทรเรียกรถโรงพยาบาลมารับก็ได้ เพราะพ่อหน้ามืด อาจจะไปลำบาก แต่ปกติบ้านเราจะใจเย็นมาก ทำอะไรช้า ซึ่งแม้ว่าปกติเราก็เป็นคนใจเย็นนะ แต่เวลาคับขันเรามักจะเป็นคนที่มีสติที่สุดในบ้าน ทุกครั้งเลยที่เวลาทุกคนมีปัญหาแล้วเราจะมีสติมากกว่าคนอื่น 

แล้วก็บอกให้รีบพาพ่อไปหาหมอ ถึงโรงพยาบาลแล้วโทรหาด้วย 
ผ่านไปประมาณเกือบครึ่งชม. แม่ยังไม่โทรมา เราเลยโทรไปหาอีกรอบ ถามว่าไปโรงพยาบาลรึยัง ครั้งนี้พ่อรับสาย พ่อบอกว่ากำลังจะออกไป จังหวะนั้นคือ เราโมโหเลยนะ ทำไมใจเย็นอย่างนี้ เดี๋ยวเป็นอะไรมากกว่านี้จะทำยังไง โทรเรียนรถรพ.ก็จบแล้ว แต่พ่อยังดื้อบอกว่าเดี๋ยวให้แม่พาไป ตอนนี้รอแม่เข้าห้องน้ำอยู่ เราเลยบอกว่า ถ้าไปถึงแล้วโทรหาด้วย อีกครั้งหนึ่ง

แล้วพ่อก็เล่าให้ฟังว่า ถูกหมากัดยังไง แล้วก็บอกว่า วินาทีที่รู้ตัวว่าเสียเลือดไปเยอะแล้วหน้ามืด พ่อคิดว่าตัวเองจะไปแล้ว นึกถึงหน้าลูกขึ้นมาทันที เลยโทรหาลูก แล้วที่คุยไม่รู้เรื่องก็เป็นตอนนั้นแหละ โหหหหห เรานี่แบบ ใจแป้วนะบอกตรงๆ ถ้าพ่อเป็นอะไรไปอ่ะ T_T มันบอกไม่ถูกจริงๆ แต่ตอนที่พ่อเล่าให้ฟังคือพ่อพูดคุยรู้เรื่องแล้ว หายหน้ามืดแล้ว เราก็เริ่มเบาใจลงนิดนึง แล้วพ่อก็บอกว่า ตั้งใจเรียนนะลูก บอกพี่ด้วย พ่อจะโอนตังค์ไปให้พรุ่งนี้ น้ำตาจะไหลอ่ะบอกตรง แต่จังหวะนั้นต้องทำเป็นเข้มแข็งไว้ก่อน เพราะแม่กับพี่ก็ร้องไห้ พ่อก็เพิ่งเจ็บตัวมา แล้วก็วางสายไป 

ถึงรพ.แม่ก็โทรมาบอกว่า พ่อมีแผลหลายทีเลย แต่ว่าเย็บ 2 เข็มแถวๆข้อมือ หมอก็ให้ยามา แล้วก็นัดมาทำแผลทุกวัน เราก็เฮ้อออออ ถอนหายใจยาวเลย ถือว่าโล่งใจไปนิดนึงแล้ว หวังว่าจะไม่มีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นอีกนะ 

จริงๆเรื่องนี้อยากเล่าให้เพื่อนฟังเหมือนกัน เราอึดอัด อยากระบายทุกข์หน่อย แต่มันเป็นช่วงสอบ เกรงใจ เฮ้ออออ จริงๆก็เกรงใจทุกช่วงอ่ะนะ เลยได้มาบ่นในบล็อกนี่อยู่ยังไงเล่า เฮ้อออ ช่วงนี้สภาพจิตใจต้องเจออะไรเยอะ คนบางคนเขาก็ไม่ได้รู้กับเราหรอก เห็นแต่เรายิ้มๆ หัวเราะไปวันๆ เท่านั้น ก็คงไม่คิดว่าจะมีความทุกข์ร้อนอะไร แต่จริงๆมันก้ไม่ใช่นะ เราก็มี ทุกข์มากด้วย เป็นห่วงพ่อแม่ ไม่ได้อยู่บ้านด้วยแล้วก็ดูแลเองไม่ได้ ปล่อยให้คนสองคนดูแลกันเอง มันก็ค่อนข้างจะแย่อยู่นะ เฮ้อ คิดแล้วทำไมเราไม่ตั้งใจเรียนกว่านี้นะ พ่อแม่ส่งมาเรียนซะดิบดี ทำไมทำเล่นๆหัวๆอยู่ได้ นี่ถ้าพ่อแม่เป็นอะไรไปเราจะทำอะไรได้ จะอยู่ได้ยังไง คิดบ้างไหมเนี่ย พหรือว่าคิดแค่ใช้ชีวิตสนุกๆไปวันๆ บ้าเอ๊ย ทำไมไร้สาระงี้วะ เพลียตัวเอง 

โอ๊ยยย นี่บ่นมีสาระมากนะวันนี้ มีอีกหลายเรื่องเลยที่อยากเล่า หลังจากที่ไม่ได้แวะมาบ่นในนี้นานแล้ว ตอนนี้เหลือสอบอีก 3 วิชาเท่านั้น เฮ้อออออ แต่ละวิชานี่ก็หินๆโหดๆทั้งนั้น บอกเลยว่าไฟเรามันหมดไปตั้งแต่สอบอาญาเสร็จแล้วอ่ะ คือเหมือนเป็นความเครียดสูงสุด พอสอบเสร็จ ได้ผ่านจุดนั้นมา วิชาอื่นก็แทบจะไม่เครียดเลย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เก่งอะไรอ่ะนะ ย๊าาาาาาาาาาาาาาาาาห์ ต้องสู้ต่อไป

พูดแล้วอยากนอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน นอน แต่คนเรามีเวลานอนอีกเยอะใช่ไหม แต่การสอบมันไม่ได้มีบ่อยๆ แล้วก็ไม่ควรได้สอบวิชาเดิมบ่อยๆ เพราะไม่อยากลงเรียนซ้ำ ขอเหอะ ไม่อยากติดเอฟจริงๆ -/\- ไม่อยากสัมผัสความรู้สึกนั้นเลย พูดแล้วก็ควรไปอ่านหนังสือใช่ป่ะ โอเค ไปละๆ

เดี๋ยวสอบเสร็จถ้ายังมีแรงเหลือจะมาบ่นด้วยนะ 
หลังสอบมีคนจองคิวไปกินนู่นนี่เยอะเลย ฉันจะมีเวลานอนไหมเนี่ย T_T นี่ไม่ใช่เซเลบ ไม่ใช่คนฮอตอะไร แต่ทำไมคนจองคิวชวนไปนั่นไปนี่ตลอด ตารางไม่ว่างเลย เซ้งโว่ยยยยยยยยยย อยากอยู่เฉยๆนอนดูซีรีส์ที่หอสบายๆตีพุงบลาๆๆ แต่ก็นะ เพื่อนคงอยากปลดปล่อย ช่างเถอะ ชวนไปไหนก็ไป

ไปก่อนนะ คิดถึงมาก ไม่ได้มาเขียนเป็นเดือนเลย 
เราต้องผ่านไปให้ได้ เทอมนี้ถือว่าโหดสัดดดดดดดดดด ผ่านไปได้คือเทพ ข้าต้องเป็นเทพ ฮ่าๆๆๆ

โชค A 
ไปอ่านสือต่อละ 

บ๊ายบายคุณเจ
ปล.ใกล้เทศกาลกินเจแล้ว กินเจ กินเจ เจ เจ เจสสิก้า >///<

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ว่าจะเขียนพรุ่งนี้

ชวนฟัง CCSQ - อ้อมกอด // Acoustic Live

เจ้าหญิงคนต่อไป